VNPT - Blog Chia Sẻ Tin Tức Khoa Học Đời Sống

Latest News

Adbox
Tăng Cân
Giảm Cân

Gallery

Technology

Video

Games

Recent Posts

2 cách làm trắng da được các chị em ưa chuộng nhất hiện nay

Tắm trắng tại nhà cũng cần có quy trình và liệu pháp thích hợp, bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu được vẻ đẹp như ý.

Dùng kem trộn sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hại đối với da. Đi Spa tắm trắng thì tốn kém, chưa kể đến việc đi lại nhiều lần, chăm sóc phức tạp sau khi kết thúc. Do đó, làm trắng da an toàn lại hiệu quả tốt nhất chính là bí quyết tại nhà, bằng việc sử dụng những nguyên liệu lành tính như thế này.


Ngày thứ 2, 4, 6: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bã cà phê, bạn có thể mua cà phê ở siêu thị, ngày nào tắm thì pha lấy nước uống, dùng bã.

- Chanh tươi


- Đầu tiên, bạn vắt nước cốt của 1 quả chanh vào bã cà phê, nếu có sữa chua/sữa tươi không đường hay dầu dừa thì bạn thêm vào càng tốt.


- Làm sạch người với nước ấm để loại bỏ phần nào bụi bẩn, ghét trên da, đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở.

- Tiếp theo, bạn bôi đều hỗn hợp lên. Massage nhẹ nhàng để lấy đi hết tế bào chết, lớp da sừng cứng bên ngoài.

- Thao tác như vậy trong khoảng 10 – 15 phút rồi tắm lại với nước. Bạn cần xả kĩ để làm hết lớp nhờn và màu nâu nhạt do cà phê để lại.


Hỗn hợp này có khả năng tẩy sạch da chết, giúp da sạch sâu, mềm mại và trắng lên rõ rệt. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm đó chính là nhà tắm sẽ hơi bừa bộn 1 chút đấy nhé!

Ngày thứ 3, 5, 7:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Trứng gà

- Bia loại nào cũng được

Cách thực hiện:

- Bạn đập trứng và bát rồi đánh bông lên, tiếp theo bạn đổ thêm 1/2 bát nhỏ bia và khuấy đều.


- Thực hiện tương tự như cách tắm ở trên. Đừng quá lo ngại về mùi trứng tanh bởi chúng sẽ bị bia át đi, tuy nhiên có thể tắm lại bằng sữa tắm nếu muốn.


Trứng gà giúp da trắng hồng, săn chắc và khỏe mạnh, chống lại sự lão hóa. Trong khi đó, bia gồm những thành phần lên men tự nhiên có tác dụng kích thích tái tạo tế bào mới, làm sạch da hoàn hảo.

Lưu ý: Ngày chủ nhật bạn để da nghỉ ngơi rồi lặp lại quá trình vào tuần tới. Đến khi da có được độ trắng mịn như ý thì bạn giảm xuống còn 2 – 3 lần 1 tuần bằng 1 trong 2 công thức trên.

6 loại thực phẩm cứ ăn vào là giảm cân ầm ầm

Nếu vẫn đang loay hoay chưa biết nên ăn gì để tiêu bớt mỡ bụng, hãy thử 6 loại thực phẩm dưới đây nhé.

1. Khoai lang


Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và 1/3 so với cơm. Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo. Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi… rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn giúp làn da đẹp hơn nữa.

2. Đậu phụ

Đậu phụ là một loại thực phẩm giảm cân giàu đạm thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều bạn sẽ có cảm giác no lâu. Đậu phụ còn giúp đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Dựa vào lợi ích này, bạn có thể ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu giúp lấy lại vóc dáng thon gọn.

3. Quế


Một số nghiên cứu cho thấy quế có thể có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Điều này hạn chế cơn thèm ăn, đặc biệt đối với những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Bạn có thể bổ sung quế vào các loại nước uống mà không làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

4. Đậu đen

Lí do bạn nên dùng đậu đen để giảm mỡ và giảm cân là vì đậu đen có chứa hàm lượng chất xơ và protein cao, giúp bạn no lâu, ngăn ngừa tình trạng đói và muốn ăn liên tục. Chất flavonoid trong đậu đen giúp ngăn ngừa chất béo dư thừa tích tụ ở vùng bụng và loại bỏ các gốc tự do, giảm nguy cơ ung thư. 

5. Bưởi

Bưởi luôn được coi là trái cây giảm béo tuyệt vời cho chị em phụ nữ bởi hàm lượng vitamin C và carbohydrate tự nhiên giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Ăn nửa quả bưởi vào bữa ăn sáng hoặc khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và không ăn quá nhiều.

6. Nước đun sôi để nguội


Tất cả chúng ta đều biết rằng nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể, và hàng ngày chúng ta cần hấp thu đủ nước để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Điều thú vị là các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nếu bạn uống hai ly nước nguội trước các bữa ăn trong ngày, có tới 174.000 calo sẽ được đốt cháy thêm trong cơ thể. 

5 kiểu người dễ đi ngoại tình nhất

Đàn ông giàu dễ phản bội hơn đàn ông nghèo; còn phụ nữ nghèo dễ ngoại tình hơn phụ nữ khá giả.

Ngoại tình là một nhân tố quan trọng dẫn đến việc ly hôn. Theo chuyên gia tâm lý Matthew Hussey, sự phản bội bao gồm cả thể xác và cảm xúc. Tờ Familyshare thống kê 5 kiểu người dễ phản bội nhất.

1. Người từng phản bội

Có những người từng ngoại tình, họ hứa không có lần hai nữa và đã được bạn đời tha thứ. Tuy nhiên, các chuyên gia trị liệu hôn nhân đều thấy rằng, nhiều khả năng người từng phản bội sẽ vẫn tái diễn. Một số người ngoại lệ, nhưng hiếm. 


2. Đàn ông giàu và phụ nữ nghèo

Thực tế đã chứng minh đàn ông giàu có nhiều khả năng phản bội. Điều ngạc nhiên là phụ nữ nghèo lại dễ phản bội hơn phụ nữ khá giả. Theo một nghiên cứu, lý do là những phụ nữ nghèo này đang tìm kiếm một đối tác sẽ hỗ trợ cho họ mặt tài chính.

3. Người ích kỷ và yêu bản thân

Chuyên gia Matthew Hussey cho biết, những người yêu bản thân sẽ chỉ quan tâm đến họ, nhưng lại muốn có được nhiều tình yêu của người xung quanh. Người ích kỷ thì không quan tâm đến cảm xúc bạn đời, dù biết việc mình làm có thể làm tổn thương người khác, nhưng họ chỉ quan tâm, việc đó sẽ đem lại cho mình lợi ích thế nào thôi. Cả hai kiểu người này đều dễ phản bội.

4. Khi tuổi của nam giới kết thúc bằng 9

Theo một nghiên cứu được tờ Wall Street Journal chỉ ra, nam giới các độ tuổi 29, 39, 49, 59 thì sẽ ngoại tình cao hơn các giai đoạn khác. Lý do vì đây là độ tuổi đóng lại một thập kỷ cũ, mở ra một thập kỷ mới.

5. Người dùng nhiều mạng xã hội

Chắn chắn có một kết nối giữa người dùng Facebook hoặc các mạng xã hội khác với ngoại tình. Tiến sĩ Karen North, chuyên gia truyền thông xã hội nói: "Những người tham gia quá nhiều vào các hoạt động truyền thông xã hội thì sẽ không quan tâm đến các mối quan hệ thực tế".

Bên cạnh việc mất kết nối trong mối quan hệ thực, nghiên cứu cũng chỉ ra sự tham gia mạng xã hội mang đến nhiều cơ hội cho người ta ngoại tình.

Thực đơn giảm cân nhanh, tốt cho sức khỏe từ rong biển

Thành phần fucoxanthin có trong rong biển sẽ giúp kích hoạt lượng UCPs và protein tách cặp đồng thời thúc đẩy các tế bào mỡ giúp giải phóng axit béo được lưu trữ dưới dạng năng lượng. Một tác dụng khác là ức chế sự sản xuất các tế bào mỡ giúp các mẹ giảm cân hiệu quả hơn. Bằng cách làm hạ thấp mức insulin và giảm chất béo lưu trữ, lượng fucoxanthin sẽ có tác dụng giúp đào thải chất béo tự nhiên ra ngoài cơ thể.

Khi mức insulin tăng lên, lượng mỡ trong cơ thể sẽ được tích tụ một cách dễ dàng hơn còn khi hàm lượng này được giảm đi đồng nghĩa với việc lượng mỡ thừa tích tụ cũng theo đó giảm dần. Đồng thời, khi ăn rong biển cũng sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn trong một ngày dài.

Chính vì những yếu tố trên khiến việc thường xuyên bổ sung rong biển vào thực đơn giảm cân hàng ngày là cách hiệu quả để giúp giảm cân nhanh chóng.

Canh đậu hũ rong biển

- Nguyên liệu: 5g rong biển khô; một tô canh nước dùng cá; hai muỗng cà phê dầu đậu nành; hai miếng đậu hũ; một muỗng canh rượu sake; một muỗng cà phê vỏ chanh thái nhỏ; Bột nêm.

- Chế biến:

-Ngâm rong biển vào nước lạnh khoảng 10 phút, vớt ra, để ráo.

-Dùng dao hoa cắt đậu hũ thành những bông hoa có đường kính 3.5cm hoặc cắt quân cờ.

-Đun sôi nước canh cá, cho canh rượu sake, dầu đậu nành, đậu hũ và tảo biển vào, sôi lại thì bắc xuống. Nêm gia vị vừa miệng.

-Múc canh ra tô, cho vỏ chanh vào và thưởng thức.

Canh cà chua rong biển

- Nguyên liệu: hai lá rong biển, hai trái cà chua chín, 100g nấm bào ngư, một thìa cafe nước mắm, một thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa đường, một thìa súp dầu ăn, hành, tỏi phi.


- Chế biến: Cà chua bổ múi cau. Nấm cắt gốc, ngâm muối, rửa sạch. Rong biển thái sợi. Phi thơm tỏi với cà chua khoảng một phút, nêm hạt nêm, nước mắm và đường vừa ăn. Cho vào một tô nước nấu sôi. Cho nấm vào chờ nước sôi lại thì cho rong biển vào, tắt bếp, rắc hành trên mặt.

Salad rong biển xanh

- Nguyên liệu: 200g tôm sú, 10g rong biển xanh, 10g rong sụn, 100g ớt Đà Lạt, 200g xà lách xanh, tím, một quả cà chua, một củ hành tím.

- Nước trộn: cho hai thìa giấm + một thìa nhỏ đường + một thìa súp dầu ăn + hai thìa cà phê hạt nêm + 1/2 thìa cà phê tiêu vào chén, khuấy đều.


- Chế biến: Tôm luộc chín, bỏ đuôi, chẻ lưng. Rong sụn và rong biển ngâm nước cho nở, xắt khúc vừa ăn. Ớt Đà Lạt thái sợi, xà lách rửa sạch, cà chua, củ hành thái múi cau. Cho hỗn hợp xà lách, ớt, cà chua, hành tím, rau câu và rong biển vào đĩa, xếp tôm lên trên, rưới nước trộn vào, đảo đều khi ăn.

Thịt nạc xào rong biển

- Nguyên liệu: Để thực hiện thực đơn giảm cân với rong biển này thì bạn cần chuẩn bị 200g thịt nạc, rong biển, nửa củ cà rốt xắt chỉ mỏng, 100g nấm bào ngư, một muỗng cà phê hạt nêm, hai muỗng súp dầu ăn từ thực vật, tiêu, tỏi băm.

- Chế biến:

- Thịt ướp với hạt nêm, tỏi, tiêu và 1 muỗng cà phê dầu. Lá rong biển cắt sợi. Nấm cắt gốc, ngâm muối, rửa sạch.

- Cho dầu vào chảo nóng, bỏ thịt vào xào vừa chín, cho nấm, cà rốt vào xào thêm hai phút, thả rong biển vào xào sơ rồi tắt bếp, trút ra đĩa, ăn kèm nước tương pha tương ớt. Với các thực đơn giảm cân với rong biển trên đây thì bạn có thể dùng để ăn trong bữa cơm hằng ngày mà không sợ tăng cân.

Chúc bạn giảm cân thành công với những món ăn làm từ rong biển được gợi ý trên đây nhé.

Cách tăng cân nhanh trong 2 tuần

Bí quyết tăng cân trong 2 tuần – bí quyết giúp người gầy cải thiện cân nặng nhanh chóng chỉ trong 2 tuần.

Ăn nhiều và thường xuyên hơn

Ăn chính là phương pháp giúp các bạn tăng cân hiệu quả bởi chế độ tăng cân không thể thiếu lượng dưỡng chất bù đắp cho cơ thể. Bạn hãy đảm bảo bổ sung ăn đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ mỗi ngày. Đặc biệt, việc lựa chọn nguồn thực phẩm cũng cần được chú ý: như giàu calo và đầy đủ chất béo và, nhiều rau xanh và trái cây. 


Nếu bạn duy trì thói quen ăn uống đều đặn như vậy sẽ giúp hiệu quả tăng cân nhanh chóng chỉ sau 1 thời gian ngắn.
Bổ sung thực phẩm nhiều năng lượng

Cách tăng cân nhanh chóng bạn cần phải cung cấp những nguồn thực phẩm có chứa nguồn năng lượng tối đa nhất. Bạn có thể ăn những món ăn giàu năng lượng như: trộn pho mát vào món trứng hay trong quá trình nấu thịt hầm bạn hãy thêm 1 vài loại củ để có được món súp bổ dưỡng nhất

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian để chế biến các món ăn thì việc uống sữa hoặc bổ sung các thực phẩm chức nănggiàu năng lượng như Tảo mặt trời cũng chính là giải pháp được nhiều người áp dụng. Tảo mặt trời với hàm lượng dưỡng chất cao như đầy đủ lượng vitamin, khoáng chất thiết yếu, protein, chất diệp lục không chỉ giúp cơ thể có nhiều năng lượng tăng cân nhanh chóng mà còn hỗ trợ phòng chống bệnh tật như: ung thư, tiểu đường, bệnh xương khớp…
Ăn vặt lành mạnh

Thói quen ăn vặt cũng là cách đơn giản giúp bạn tăng cân nhanh. Những loại đồ ăn vặt bạn có thể bổ sung như: bánh nướng, sôcôla, bỏng ngô và trái cây… Bạn hãy dành thời gian ăn mỗi khi rảnh rỗi để tốt cho hệ tiêu hóa. 


Uống nhiều nước

Làm sao để tăng cân nhanh? Thắc mắc đó cũng được giải đáp nếu bạn bổ sung lượng nước tối đa nhất cho cơ thể không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giải độc thanh lọc. Bạn có thể uống nước mỗi khi ăn cơm xong hoặc khi vận động làm việc, chứ không nhất thiết là khát mới uống.

Mỗi ngày cần bổ sung từ 2 -3 lít nước lọc để giúp bạn khỏe mạnh và tăng cân nhanh chóng.
Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày cũng mang lại hiệu quả tăng cân nhanh chóng. Bởi nó mang lại hiệu giúp lưu thông máu, tăng sự trao đổi chất, ăn nhiều hơn.

Bạn không cần tập những môn thể thao quá sức mà chỉ cần tập luyện các bài tập đơn giản như: đi dạo, đánh cầu lông, bơi lội, nhảy dây…

Ngủ đủ giấc


Ngủ không đủ giấc cũng như mất ngủ cũng chính là lý do khiến bạn sụt cân vì vậy muốn tăng cân bạn cần chú ý đến giấc ngủ trong ngày và nên ngủ đủ 8h đặc biệt không nên thức khuya quá 12h đêm.

Với những phương pháp trên sẽ giúp câu hỏi làm sao để tăng cân nhanh trong 2 tuần sẽ diễn ra hiệu quả để có được thân hình cân đối, đầy đặn hơn.
Videos